Mâm lửa là gì ?

“Mâm lửa xe máy là gì”  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại phụ tùng này giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mâm lửa & giá của mâm lửa

Mâm lửa là gì ?

Mâm lửa của xe máy hiểu đơn giản là bộ máy phát điện biến động năng thành điện năng được nối thông qua bộ chỉnh lưu để tạo ra dòng điện ổn định nạp cho ắc quy xe máy.

Cấu tạo gồm:

  • Cuộn dây lửa: Cuộn lửa được bọc kín. Cuộn dây này quyết định đến 50% độ máy mạnh và yếu của xe lửa. Mobin sườn và IC quyết định 50% còn lại.
  • Cuộn dây đèn: Cuộn đèn thường không được bọc nhìn vào sẽ thấy những vòng dây đồng được quần quanh 1 lõi sắt

Cùng nằm chung nhau trên 1 mâm kim loại. Có loại mâm lửa 2 cuộn & 6 cuộn

Cấu tạo mâm lửa

Nguyên nhân cháy mâm lửa

Nguyên nhân dẫn tới cháy mâm lửa thường bắt nguồn từ phần nhựa cách điện giữa dây quấn với lõi thép sau thời gian sử dụng bị chảy mục ra, dẫn đến hiện tượng điện phát ra không có cách điện sẽ bị chập, cứ như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nặng thêm. Cuối cùng là sẽ không còn điện cung cấp cho bộ sạc để sạc vào bình.

Mâm lửa bị cháy

Một nguyên nhân khác là sử dụng các phụ kiện điện kèm theo mà không qua điện bình, gây cuộn điện làm việc quá tải nên cháy. 1 số nguyên nhân khác chính là ráp sạc “lớn” không đúng chất lượng.

Cách đo mâm lửa xe máy

Mời bạn tham khảo video để hiểu chi tiết hơn về cách đo mâm lửa:

[su_youtube_advanced url=”https://www.youtube.com/watch?v=w41V9alAWz4″]

Mâm lửa xe máy giá bao nhiêu ?

Giá thay mâm lửa sẽ là giá mâm lửa + Công thay. Công thay thường khoảng 100.000vnđ tùy tiệm. Bạn có thể tham khảo một số tiệm mà chúng tôi tổng hợp

Giá mâm lửa bán trên thị trường sẽ có mức giá:

  • Mâm lửa Honda Sonic 150R/ Winner 150 Nhập: 820.000
  • Mâm lửa Honda Winner: 280.000
  • Mâm lửa SCR,LEAD 110: 280.000
  • Một số loại mâm lửa khác cũng có giá khoảng: Hơn 200.000

Sau khi thay thế hoặc cuốn lại các bạn nên lưu ý thay dầu mới và nếu có quá nhiều các loại phụ kiện điện thì nên bỏ bớt để giảm tải cho nguồn điện cũng như chính hoạt động của cuộn điện trên xe.

Trên đây là những thông tin về Mâm lửa giúp bạn có những góc nhìn tốt hơn về loại phụ tùng tiêu hao này. Khi có nhu cầu cứu hộ xe máy hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ ngay lập tức

→ Xem Thêm Tài Liệu Học: Sửa Chữa Xe Máy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *