Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Máy Lạnh Âm Trần Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

Máy lạnh âm trần sau một thời gian dài sử dụng mà không vệ sinh sẽ có những hệ quả như tuổi thọ của máy lạnh, công suất hoạt động và hiệu quả làm mát sẽ không cao. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà qua bài viết sau nhé!

Tại sao nên vệ sinh máy lạnh âm trần?

  • Cải thiện khả năng làm mát, tăng tuổi thọ, giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện một cách tốt nhất.
  • Mang lại bầu không khí trong lành, không bụi bặm và ngăn ngừa các bệnh về da, hô hấp.
  • Luôn giữ máy như mới, sửa chữa những lỗi có nguy cơ gây hư hỏng máy ngay lập tức. Phát hiện và có biện pháp xử lý sự cố, rủi ro nhanh chóng, kịp thời.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Cách vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Lưu ý trước khi vệ sinh máy lạnh âm trần

Trước khi vệ sinh máy lạnh âm trần bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Máy lạnh âm trần phải được ngắt khỏi ổ cắm điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa dễ cháy hoặc dung dịch độc hại khi vệ sinh máy lạnh âm trần. Bạn chỉ nên sử dụng nước rửa chén hoặc nước xà phòng, giấm pha loãng hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng khi vệ sinh.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa như thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu,… hoặc nước nóng vì chúng sẽ dễ làm phai màu hoặc trầy xước lớp sơn của máy lạnh trần.
  • Lau sạch hơi ẩm bằng miếng bọt biển mềm hoặc vải khô để ngăn nước hoặc chất lỏng lan sang các bộ phận điện và gây đoản mạch.

Các bước vệ sinh máy lạnh âm trần

Bước 1: Vệ sinh dàn nóng máy lạnh âm trần

Việc đầu tiên bạn nên làm là tắt nguồn điện bằng cách rút phích cắm điện trước khi vệ sinh máy lạnh âm trần tại nhà để đảm bảo an toàn cho mình.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Đầu tiên, bạn cần tháo các tấm mặt nạ ngưng tụ để thuận tiện cho việc vệ sinh các bộ phận. Sau đó phun bình ngưng, quạt ngưng tụ và mặt nạ bằng vòi phun để loại bỏ bụi bẩn khỏi bình ngưng. Sau khi phun xong bạn sẽ tiếp tục thay thế các chi tiết theo trình tự.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Bước 2: Làm sạch bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí có thể được làm sạch bằng máy hút bụi hoặc rửa bằng nước ấm và chất tẩy rửa trung tính. Sau đó phơi khô và đặt ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp . Vệ sinh lọc gió sẽ giúp máy loại bỏ bụi bẩn, mang lại không khí trong lành.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Bước 3: Làm sạch hoặc thay thế bộ lọc plasma

Bộ lọc plasma của quạt trần được đặt phía sau bộ lọc không khí. Bộ lọc này có thể được làm sạch bằng cách ngâm vào nước có pha chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, giúp bảo vệ sức khỏe, làn da và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Bước 4. Kiểm tra rò rỉ và tiếng ồn không mong muốn

Sau khi vệ sinh bình ngưng cũng như dàn lạnh tiến hành chạy thử xem máy có bị rò rỉ điện hay nước chảy không. Ngoài ra, nếu máy phát ra tiếng ồn thì việc bạn cần làm là tắt máy và liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Khi nào cần vệ sinh máy lạnh âm trần?

  • Điều dễ nhận biết nhất là máy lạnh âm trần thải ra không khí không mát, khả năng làm mát giảm. Lúc này, máy cần được vệ sinh sạch sẽ sau thời gian dài sử dụng.
  • Tiếp theo là hóa đơn tiền điện tăng cao chứng tỏ máy lạnh âm trần bám đầy bụi bẩn khiến máy phải chạy nhiều hơn để cung cấp đủ không khí mát.
  • Dấu hiệu tiếp theo đó là máy lạnh âm trần phát ra mùi hôi khó chịu khi sử dụng.
  • Máy lạnh âm trần nên được vệ sinh định kỳ 6 tháng /lần để đảm bảo khả năng làm mát cũng như tăng tuổi thọ cho máy.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần đơn giản tại nhà

Máy Lạnh Hải Long Vân – Cung cấp, bảo dưỡng máy lạnh âm trần uy tín

Máy Lạnh Hải Long Vân là một trong những công ty điện lạnh tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như cung cấp, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng điện lạnh nổi tiếng. Sau nhiều năm hoạt động, công ty luôn cố gắng, nỗ lực khẳng định uy tín, chất lượng, tạo niềm tin cho khách hàng và có chỗ đứng trên thị trường sửa chữa điện lạnh.

Hiện nay, Máy Lạnh Hải Long Vân đang cấp cấp rất nhiều mẫu mã máy lạnh âm trần khác nhau như: Máy lạnh âm trần Daikin, Máy lạnh âm trần LG, Máy lạnh âm trần Casper, Máy lạnh âm trần Panasonic, Máy lạnh âm trần Kendo, Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy,…

Máy Lạnh Hải Long Vân luôn cố gắng, nỗ lực hết mình vì lợi ích của khách hàng để cung cấp những dịch vụ tốt nhất với chất lượng cao nhất và mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ. Công ty còn cam kết cung cấp, lắp đặt, bảo dưỡng tất cả các loại máy lạnh của nhiều hãng khác nhau và thay thế linh kiện chính hãng một cách nhanh chóng và giá cả hợp lý nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 711/24/38 Quốc Lộ 1, Khu Phố 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Phòng KD: 028.6250 4576 – 028 6250 2616 – 028 6686 3809 – 028.6680 5478
  • HOTLINE: 0909 787 022 Mr Hoàng
  • Email: maylanhchuyennghiep@gmail.com
  • Website: https://maylanhhailongvan.vn/

Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn cách vệ sinh máy lạnh âm trần hiệu quả tại nhà. Nếu có thắc mắc về cách vệ sinh máy lạnh âm trần, hãy để lại thông tin bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *