Điều Hòa Multi Hãng Nào Tốt? ⚡️ Đánh Giá 5 Hãng Hot Nhất 2022

Đánh giá ưu và nhược điểm điều hòa Multi

Điều hòa Multi hãng nào tốt đang là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.Với khả năng kết nối nhiều dàn lạnh chỉ bằng 1 dàn nóng, dòng máy multi ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa thích, đặc biệt là dòng máy lạnh multi âm trần. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng nào chất lượng và giá thành ổn nhất? Hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 5 thương hiệu điều hòa Multi nổi tiếng nhất hiện nay nhé!

Điều hòa Multi là gì?

Máy lạnh Multi là một bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường, đây là loại máy lạnh sở hữu những tính năng của máy lạnh treo tường và máy lạnh trung tâm . Vì vậy, việc sở hữu một chiếc máy lạnh Multi sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm tối đa diện tích lắp đặt cũng như tận dụng được khả năng tập trung ưu tiên làm lạnh phòng nhờ sử dụng hệ số làm mát không đồng thời.

Đánh giá ưu và nhược điểm điều hòa Multi

Theo đó, máy lạnh Multi sẽ gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cùng lúc nhiều dàn lạnh. Tuy nhiên, dàn nóng của Multi chỉ có thể cấp lạnh cho khoảng 2 – 5 dàn lạnh, thay vì nhiều dàn lạnh giống như dàn nóng của máy lạnh trung tâm.

Điều hòa multi hãng nào tốt nhất hiện nay?

Multi Daikin

Daikin là thương hiệu lớn chuyên về những sản phẩm điện máy, đặc biệt phải nhắc đến hệ thống điều hòa Multi Daikin. Dòng máy lạnh này Daikin được rất nhiều  người tiêu dùng đánh giá cao về độ tiện lợi, phù hợp với những căn chung cư, nhà riêng có 3-5 phòng, ban công hẹp, không đủ chứa 3 đến 5 dàn nóng cùng lúc.

Daikin Multi S outdoor unit inverter MKC70SVMV (3.0Hp)

Ưu điểm:

  • Cho phép người sử dụng cài đặt tốc độ theo 5 bước, với chế độ hoạt động êm – giảm độ ồn bé hơn 3 db (A) hoặc cài đặt tự động.
  • Độ ồn của dàn lạnh máy này chỉ 22 db (A),ở dàn nóng là 43 db (A)
  • Chế độ phòng ưu tiên: Khi người sử dụng thiết lập chức năng phòng ưu tiên, máy sẽ chủ động  gia tăng công suất (lạnh/sưởi) ở trong phòng đó, còn các phòng khác sẽ được chuyển sang chế độ chờ.
  • Công nghệ Inverter: đây là công nghệ có khả năng tiết kiệm năng lượng giảm, thiểu tối đa chi phí điện tiêu thụ mỗi tháng. Multi có thể nhận biết được môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh nhiệt độ trong phòng từ từ, hạn chế sự thay đổi nhiệt độ bất ngờ dẫn đến sốc nhiệt.
  • Mắt thần Intelligent Eye: hệ thống cảm biến hồng ngoại dò tìm những chuyển động trong phòng. Nếu không tìm thấy chuyển động nào, máy sẽ tự động tăng giảm nhiệt độ 2 độ C nhằm tiết kiệm 20% điện năng khi máy ở chế độ lạnh và 30% ở chế độ sưởi. Nhiệt độ sẽ trở lại như cài đặt ban đầu khi máy phát hiện có chuyển động.
  • Khả năng chống ăn mòn tốt: Hệ thống tản nhiệt của máy được phủ lớp Acrylic mỏng chống lại sự ăn mòn do mưa axit và muối biển.
  • Hỗ trợ lọc và làm sạch không khí: Phin lọc không khí được chế tạo từ chất Apatit Titan, loại bỏ vi khuẩn một cách triệt để, giúp cải thiện chất lượng gió đầu ra.
  • Chức năng tự khởi động lại: sau khi mất điện máy sẽ tự khởi động lại, đảm bảo giữ nguyên các cài đặt trước đó về nhiệt độ, lưu lượng gió,chế độ,…
  • Chế độ bảo hành tốt: Máy được nhập khẩu chính hãng từ Thái, đảm bảo còn nguyên đai nguyên kiện. Máy sẽ được bảo hành 2 năm cho phần thân máy và 5 năm cho máy nén.
  • Hiện nay, mức giá chung của điều hòa Multi trên thị trường dao động khoảng 25.000.000đ – 35.000.000đ.

Multi Panasonic

Panasonic là một thương hiệu cung cấp điều hòa tốt nhất trên thị trường hiện nay với những tính năng nổi bật.

Ưu điểm 

  • Tích hợp chế độ làm lạnh thông minh: Máy lạnh Multi trang bị cảm biến Econavi, đây là một công nghệ hiện đại giúp máy tự động cảm nhận số người trong phòng từ đó điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.
  • Tiết kiệm điện năng: Được trang bị công nghệ Inverter hiện đại cho khả năng tiết kiệm điện hiệu quả nhất.
  • Khả năng lọc không khí: Điều hòa multi Panasonic được trang bị thêm công nghệ làm sạch không khí Nanoe-G hiện đại, giúp lọc sạch không khí siêu hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giữ cho không gian luôn thoáng mát, trong lành.

Nên mua điều hòa multi Panasonic hay General

Nhược điểm 

  • Chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam: sản phẩm này thường được ưa chuộng tại Australia và những nước châu Âu. Trên thị trường Việt Nam, dòng máy multi Panasonic hoàn toàn là nhập khẩu, do đó việc tìm mua sản phẩm và linh kiện ít nhiều gây khó khăn với người dùng.
  • Công suất thấp: chỉ có thể kết nối tối đa với 4 dàn lạnh trong cùng một dàn nóng.
  • Giá thành cao: Thông thường với một bộ máy gồm 4 dàn lạnh và 1 cục nóng thì dòng multi Panasonic đang có giá 50.000.000đ

Multi LG

Điều hòa multi LG là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng.

Bộ multi LG 2 dàn lạnh 1 HP AMNQ09GSJB0 và 1.5 HP AMNQ12GSJB0

Ưu điểm

  • Tiêu thụ ít điện năng: Điều hòa LG còn có khả năng làm lạnh, điều chỉnh đến nhiệt độ lý tưởng nhanh chóng.
  • Công nghệ Inverter: Máy được trang bị công nghệ Inverter tiến tiến, giúp cho hệ thống điều hoà làm lạnh của dòng Multi LG có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa lên đến 70%, đồng thời khả năng lọc bụi bẩn trong không khí tuyệt vời.
  • Khả năng chống ăn mòn tốt: tăng sự ổn định và độ bền cho máy. Tuổi thọ của sản phẩm này có thể kéo dài đến hàng chục năm.
  • Thiết kế tạo không gian sang trọng:  thiết kế tinh tế, độc đáo và sang trọng chính là ưu điểm của LG. Những thiết kế trang nhã này không chỉ mang giá trị về thẩm mỹ mà còn giúp tiết kiệm tối đa về không gian.
  • Chế độ bảo hành tốt: Tất cả những khách hàng mua sản phẩm tại LG đều được bảo đảm quyền lợi tốt nhất bằng việc bảo hành 12 tháng cho toàn bộ dòng máy.
  • Mức phân khúc giá của dòng máy lạnh Multi LG hiện nay dao động từ 6.800.000 VNĐ – 39.900.000 VNĐ.

Multi Mitsubishi

Máy lạnh  Multi Mitsubishi Heavy chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho các căn biệt thự,  chung cư, khách sạn, căn hộ sang trọng, văn phòng,… Dòng điều hòa này đang được đánh giá cao về độ bền cũng như chất lượng nên nhận được nhiều sự hài lòng của người tiêu dùng.

Điều hòa Multi của Mitsubishi có tiết kiệm điện và sử dụng bền bỉ không ? - Thienphu

Ưu điểm

  • Công suất lạnh 160%: Sở hữu những ưu điểm nổi trội cùng công suất làm lạnh lên đến 160% (từ 6 – 19.5 KW), kết nối đa dạng những loại dàn lạnh, tiết kiệm không gian ,…
  • Chế độ cài đặt riêng: Máy được trang bị chế độ cài đặt riêng dành cho từng dàn lạnh, giúp điều khiển tắt mở.
  • Chế độ hoạt động ban đêm: ưu tiên làm mát phòng ngủ nhanh và sâu hơn. Ngược lại, khi những thành viên tập trung ở phòng khách, điều hòa sẽ  gia tăng công suất để làm lạnh không gian này. Việc sử dụng hệ số làm mát không đồng thời giúp tiết kiệm khoảng 30% điện năng tiêu thụ.
  • Chất lượng cao, chế độ bảo hành lâu năm: Sản phẩm này hiện được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, bảo hành lên đến 2 năm cho thân máy và 5 năm cho máy nén.
  • Hiện tại, dòng máy lạnh Multi Mitsubishi Heavy đang được bán với giá khoảng 24.000.000 VNĐ – 48.000.000 VNĐ.

Multi General

General là một thương hiệu của Mỹ, được khá nhiều nhà thiết kế điện lạnh ưa chuộng sử dụng cho những tòa nhà, chung cư, văn phòng,.. Đặc biệt, sản phẩm này còn có thể kết nối đa dạng dàn lạnh ví dụ như máy lạnh treo tường, nối ống gió,âm trần, .. chỉ bằng một dàn nóng duy nhất.

Điều hòa multi General có tốt không? - Thienphu

Ưu điểm

  • Sử dụng Gas R410A: Máy lạnh Multi General sử dụng loại gas hiện đại nhất R410A, giúp giảm tối đa lượng khí thải ra bên ngoài.
  • Công nghệ biến tần Inverter: giúp máy triệt tiêu những công suất dư thừa, từ đó hỗ trợ máy vận hành êm ái và tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả.
  • Hệ số làm lạnh không đồng thời: cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ từng phòng một cách dễ dàng, ưu tiên tập trung làm mát cho một không gian nhất định
  • Mức giá của sản phẩm này dao động trong khoảng 21.000.000đ – 45.000.000đ.

6 Lý do nên mua điều hòa Multi?

Rất nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết có nên đầu tư cho tổ ấm của mình 1 chiếc máy lạnh Multi không, vậy thì những ưu điểm dưới đây chắc chắn sẽ là câu trả lời chính xác tại sao bạn nên mua dòng máy lạnh này:

Máy lạnh Multi là gì? Có nên mua máy lạnh Multi không?

Tốn ít diện tích, tính thẩm mỹ cao

Đối với những căn hộ, chung cư nhỏ thường có diện tích hạn chế, việc lắp đặt máy lạnh bình thường sẽ chiếm rất nhiều diện tích. Do đó việc lắp đặt máy lạnh Multi phù hợp với những căn hộ, chung cư nhỏ giúp người tiêu dùng tiết kiệm không gian và tăng độ thẩm mỹ.

Tần suất làm lạnh cao, tiết kiệm điện năng

Đa số những dòng máy lạnh Multi sẽ hoạt động với hệ số làm lạnh không đều, có nghĩa là tổng công suất làm lạnh lớn hơn công suất của dàn nóng.

Ban ngày khi các thành viên tập trung ở phòng khách, dàn nóng sẽ bắt đầu vận hành để làm lạnh cho phòng khách. Ban đêm, dàn lạnh ở phòng khách không hoạt động, máy sẽ dồn công suất để làm lạnh tại phòng ngủ. Nhờ vậy mà máy lạnh Multi giúp người dùng vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa tiết kiệm được điện năng đáng kể.

Hoạt động độc lập

Mặc dù cùng hoạt động chung trên một dàn nóng  duy nhất nhưng dàn lạnh luôn hoạt động riêng biệt. Chính vì vậy, người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ độc lập mà không gây ảnh hưởng đến những máy lạnh khác trong nhà.

Máy lạnh Multi là gì? Có nên mua máy lạnh Multi không?

Với khả năng như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điều hòa độc lập ở những phòng riêng biệt, từ đó tối ưu điện năng sử dụng, mang lại thoải mái dành cho các thành viên trong gia đình.

Vận hành êm ái

Hệ thống điều hòa Multi chạy rất êm nên rất yên tĩnh, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon cũng như đảm bảo không gian yên tĩnh để học tập và làm việc hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì mỗi máy lạnh đều lắp đặt riêng biệt một dàn nóng và lạnh riêng thì máy lạnh Multi chỉ cần lắp duy nhất một dàn nóng. Do vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí vật tư lắp đặt như dây điện, ống đồng,…

Bên cạnh đó, sử dụng một dàn nóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí bảo trì và sửa chữa.

Máy lạnh Multi là gì? Có nên mua máy lạnh Multi không?

Cực kỳ linh hoạt

Máy lạnh Multi có thể linh hoạt trong lắp đặt vị trí và khả năng kết nối đa dạng các dàn lạnh với nhau. Dàn lạnh có thể dạng treo tường hoặc dạng áp trần, máy lạnh âm trần hoặc máy lạnh âm trần nối ống gió.

Ban đầu, nếu bạn muốn lắp điều hòa Multi với dàn lạnh treo tường thì sau này hoàn toàn có đổi sang kiểu dáng khác như áp trần, âm trần cassette,giấu trần nối ống gió,… mà không phải thay cục nóng bên ngoài.

Tham khảo các sản phẩm điều hòa multi tại link: https://thegioidieuhoa.com/dieu-hoa-multi/. Để được tư vấn chi tiết hơn về điều hòa multi, cũng như tư vấn về dòng sản phẩm phù hợp nhất với gia đình bạn, hãy liên hệ ngay đến Thế giới điều hòa qua địa chỉ sau nhé:

  • Địa chỉ: Tầng 2, số 366B Bạch Mai, Phường Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Văn phòng & kho: Số 1267 Giải Phóng, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • SĐT: 024 3905 3888 – 09456 33233
  • Email: dieuhoadaiduong@gmail.com
  • Website: https://thegioidieuhoa.com/

Trên đây là một vài thông tin về những loại máy lạnh Multi chất lượng tốt hiện đang có mặt trên thị trường hiện nay. Mong rằng bài viết sẽ phần nào giúp người tiêu dùng giải đáp được thắc mắc điều hòa Multi hãng nào tốt, đồng thời chọn được sản phẩm phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *